Quảng cáo TOP
Quảng áo LEFTThông tin liên hệ

Lưu ý trong thi công chống thấm cho nhà ở

Có thể nói, trong hầu hết các công trình xây dựng, thấm dột là căn bệnh khá phức tạp đòi hỏi phải tiến hành chữa trị nhiều lần. Không phải chỉ chữa một lần là sẽ khỏi vĩnh viễn. Do đó để nhà ở hạn chế tối đa khả năng bị thấm dột cần “phòng bệnh hơn chữa bệnh”, HỒNG VŨ JSC ngay từ lúc thiết kế, lúc làm phần thô và khuyến cáo gia chủ sử dụng đúng cách.

Phương pháp chống thấm nhà ở khi xây nhà vào mùa mưa - Mộc Kiến Gia

Theo lời khuyên từ các kĩ sư xây dựng thì chống thấm đạt hiệu quả phải tiến hành ngay sau khi xây dựng xong, lúc bê tông còn chưa khô hẳn sẽ dễ dàng làm cho hợp chất chống thấm ăn sâu vào, từ đó hiện tượng thấm dột sẽ ít khi xảy ra đối với công trình của bạn. Việc có “bệnh rồi mới chữa bệnh” đợi thấm rồi mới chống chỉ là giải pháp đối phó tạm thời, trên thực tế chưa có loại hoá chất nào có thể mang đến giải pháp chống thấm vĩnh cửu cho công trình.

Cách chống thấm tường- Điều quan trọng bạn cần biết khi xây nhà mới.

Lưu ý trong thi công chống thấm cho nhà ở

Ngoài những hướng dẫn, lưu ý về lựa chọn vật liệu đảm bảo, kỹ thuật thi công cần lưu ý thêm các quan niệm trong sử dụng và thiết kế từ lúc định hình ý tưởng cơ bản của ngôi nhà, cụ thể:

  • Không gian nào có sử dụng nước thường xuyên phải luôn khô ráo, tránh đọng nước trên sàn sẽ giúp giảm thấm nhiều hơn.
  • Top 20 loại sơn chống thấm cho ngôi nhà của bạn?
  • Đối với các bề mặt tiếp xúc với điều kiện khí hậu khắc nghiệt, cần dùng các  biện pháp che chắn như tạo mảng cây xanh leo có kết hợp với vòi phUn nước, giúp cho bề  mặt tường không bị thấm do co nứt đột ngột hoặc trong điều kiện thay đổi nhiệt độ.
  • Đối với mái bằng, cần tính toán các khoảng đánh dốc, đừng quá dài, nên bố trí nhiều rãnh và lỗ thu nước đúng năng lực tiêu thoát. Hạn chế các chướng ngại vật có trên mái ngăn chặn việc thoát nước.
  • Trong xử lý chống thấm có khoảng 50% trường hợp liên quan đến đường ống cấp thoát nước. Chất lượng ống, quy cách thi công hay xử lý mối nối và hộp gen đều có thể sẽ có sai sót dẫn đến gây thấm.
  • Có thể bố trí mái ngói thoát nước trực tiếp ra chung quanh sân vườn nhưng lưu ý rằng không được đưa nước sang nhà  bên cạnh hoặc nước bị thạt theo gió thổi ngang vào nhà.Thi công chống thấm nhà dân dụng hiệu quả nhất
  • Hiện nay có rất nhiều ngôi nhà sử dụng máng xối, sê nô để thoát nước. Dù kiểu nào cũng sẽ có ưu điểm và nhược điểm tuỳ thuộc vào từng hoàn cảnh cụ thể. Trên thực tế các mảng ban công, sân thượng khi vào mùa mưa thường bị trào ngược nước do thoát không kịp bởi tính toán không đủ đường kính ống thoát, cộng thêm rác, bụi bẩn, đất đá hoặc lá cây lấp kín miệng ống. Do đó cần lưu ý về đường kính ống thoát nước để đảm bảo khả năng thoát tốt.
Gọi điện Zalo: 0977 996876